Home > Innovation, Research and Development, Trademark, USA > Jonathan Ive: "Mục tiêu của Apple không phải chỉ kiếm tiền".

Jonathan Ive: "Mục tiêu của Apple không phải chỉ kiếm tiền".

August 1, 2012

"Nếu chúng tôi thành công, mọi người sẽ thích chúng tôi và Apple lại kiếm được nhiều tiền" – Phó chủ tịch cấp cao phụ trách thiết kế công nghệ của Apple, Jonathan Ive

 onathan-ive-khang-dinh-thanh-cong-cua-apple-bat-dau-tu-chat-luong-cua-san-pham Jonathan Ive khẳng định thành công của Apple bắt đầu từ chất lượng của sản phẩm

Phó chủ tịch cấp cao phụ trách thiết kế công nghệ của Apple, Jonathan Ive, người đứng sau nhiều sản phẩm lừng danh làm nên tên tuổi của gã khổng lồ công nghệ Mỹ như iPhone, iPad vừa lý giải điều làm nên thành công của thương hiệu Apple như hiện nay.

Trong một cuộc thảo luận về trọng tâm thiết kế của Apple tại Hội nghị Sáng tạo Creative Summit do Đại sứ quán Anh tổ chức, Jonathan Ive đã lý giải nguyên nhân Apple gặt hái được thành công mà gần như các hãng công nghệ lớn nhỏ trên khắp thế giới phải mơ ước. Theo Ive, tất cả đều bắt đầu với chất lượng các sản phẩm của Apple.

"Thiết kế là điều kiện tiên quyết. Thiết kế tốt – sáng tạo – thực sự rất khó", trang Wired dẫn lời của Ive. "Chúng tôi nói không với rất nhiều thứ mà chúng tôi muốn làm và bị hấp dẫn bởi vì chúng tôi chỉ làm việc trên những sản phẩm dễ sử dụng và có thể đầu tư một số tiền đáng kinh ngạc để chăm chút từng sản phẩm một".

iphone-4_3 Ive nhấn mạnh rằng khi giám đốc điều hành quá cố Steve Jobs quay trở lại công ty vào năm 1997, mục tiêu của Jobs là tập trung vào các sản phẩm cao cấp hơn là hoạt động tài chính.

"Chúng tôi thực sự hài lòng với doanh thu của chúng tôi nhưng mục tiêu của chúng tôi không phải chỉ kiếm tiền", Ive chia sẻ "Mục tiêu của chúng tôi và những gì làm cho chúng tôi háo hức là tạo ra những sản phẩm tuyệt vời. Nếu chúng tôi thành công, mọi người sẽ thích chúng tôi và Apple lại kiếm được nhiều tiền".

Bên cạnh Steve Jobs, Ive được tạp chí Fortune bình chọn là một trong những người đàn ông thông minh nhất trong lĩnh vực công nghệ và nổi tiếng vì đưa ra những phát ngôn chính thức về các sản phẩm của Apple. Hồi tháng 5 vừa qua, huyền thoại thiết kế của Apple vừa khiến nhiều người tò mò khi khẳng định sản phẩm mà Apple hiện đang phát triển là thứ tuyệt vời nhất từ trước đến nay.

Võ Hiền (Dân Trí)

Source: Cnet

ive_hero20110204Why is Apple successful? It all starts with the quality of its products, according to Jonathan Ive. The company’s senior vice president of industrial design waxed eloquent on this theme during a talk about Apple’s design focus at the British Embassy’s Creative Summit.

"I refute that design is important. Design is a prerequisite. Good design — innovation — is really hard," said Ive, according to Wired. "We say no to a lot of things that we want to do and are intrigued by so that we only work on a manageable amount of products and can invest an incredible amount of care on each of them."

Ive insisted that when Steve Jobs came back to the company in 1997, Jobs’ goal was to focus on superior products rather than financial performance.

"We are really pleased with our revenues but our goal isn’t to make money," he said. "Our goal and what makes us excited is to make great products. If we are successful people will like them and if we are operationally competent, we will make money."

Alongside Jobs, Ive has been named one of the smartest men in tech by Fortune magazine and is known for making sweeping statements about Apple’s products. In May, he cryptically said that the product the company is currently working on is the "most important" product yet.

In today’s talk, he echoed this sentiment. "Really great design is hard. Good is the enemy of great," he said. "Competent design is not too much of a stretch. But if you are trying to do something new, you have challenges on so many axes."Apple iPhone 4S – 64GB – black (Sprint)

Source.